Có rất nhiều bạn hỏi sao không là 30 năm như thông lệ 5, 10, 15, 20, 25 mà lại là 28 năm: lẻ loi, lơ lửng! Tất cả được lý giải qua bài Hịch của Trưởng BTC Ivan86 - 28 năm chuyện giờ mới kể: Vanhia LV N7...







Bớ Các Người.


28 năm về trước, chúng ta bỏ lại chiếc rương gỗ dưới gầm giường ký túc xá Ngô Gia Tự, lên đường đi Mạc Tư Khoa.
Hành trang là những lời dặn dò của cha mẹ ở quê nghèo, một ước muốn đổi đời, vài cái quần Jeans, dăm chiếc Casio nhựa, thêm chục bông hồng vải. Những mong bán bán buôn buôn kiếm được ít рубль dằn túi.

Những khuôn mặt trẻ trung, ngu ngơ, và thánh thiện. 
Không già nua và quỷ quyệt như các bạn bây giờ.

Cuộc đời trôi cái vèo.
28 năm mà cứ tưởng mới hôm qua.

Những Hoàng hôn màu lá, những Chiều Matxkơva, những đêm trắng Leningrad, những rừng bạch dương của nước Nga, giờ đã là nước chảy mây trôi. Hết mẹ nó rồi.

Trước lúc đến đây, có bạn bảo 30 năm hẵng gặp. Có bạn bảo để 50 năm tổ chức một lần cho chẵn. Có bạn bảo gặp chi cho mệt, cuộc đời ngoài kia còn lắm thứ để bon chen!

Bạn thì lo nuôi heo nuôi gà, lập trang trại dưỡng già. Bạn thì bận xây nốt cái hồ bơi biệt thự. Bạn đang mải mê tậu thêm vài ngôi nhà, miếng đất cho thuê. Bạn thì rong ruổi xình xịch Bắc Nam, xả khói mù xa lộ. Bạn cày cuốc lo toan cho con đi học Phần Lan, Đan Mạch. Bạn thì bảo Hải Dương sắp đến đít rồi, phải di tản qua Canada trốn gấp. Bạn thì mắng, tao còn chưa lo xong cơm áo gạo tiền, gặp chi lắm rứa.

Thôi mệt rồi. 
Dừng hết lại.

Vì biết bao nhiêu thì mới đủ cho lòng tham các bạn.
Vì không có các bạn thì cuộc đời ngoài kia cũng điên loạn lắm rồi!

Sáng mai trở về nhà, các bạn cứ tiếp tục các trò điên loạn, cứ tiếp tục mải mê với những dục vọng thấp hèn của mình. Nhưng đêm nay, chúng ta dừng lại đây, ngồi xuống ghế, uống một ly, hát một câu.

Kể cho nhau nghe những chuyện 28 năm rồi chưa kể.
Ôn lại những tháng ngày ăn no rửng mỡ, những hình xưa bóng cũ một thời.

Xin cứ uống say, xin cứ múa may. Cứ để cho Ivan86 mãi hào hùng, mãi vụng về sôi nổi như một thời tuyệt đẹp mà tất cả chúng ta đều đã có.


Спасибо!








========
BÀI ĐỌC KHÁC TỪ QUẢ TÁO TRI THỨC:
 
Top