Bài Hịch 28 năm của TB Van Van Le N7 được toàn cộng đồng Ivan86 tán thưởng nồng nhiệt. Sau khi được biết truyền thống viết Hịch của anh Vân đã có từ kỳ Ivan86 - 20 năm tình cũ, nhiều fan hâm mộ yêu cầu BTC pốt lại bài hịch 20 năm. Đại diện BTC 28 năm Phạm Việt Anh đã pot lên fanpage Ivan86, nay mình gom về Góc Ivan86 để mọi người tiện xem lại khi cần...





Bớ Các Ngươi! 
Ladies & Мужики! 


Ta cùng các ngươi sinh ra phải thời nguyên tử, lớn lên được Chính phủ cho đi Tây. Vừa sang đã thấy perestroika, đen, trắng gái Nga đi lại nghênh ngang ngoài đường, uốn tấc lưỡi ngọt bùi mà dụ dỗ người hiền, đem tấm thân to lớn mà bắt nạt bé nhỏ. Lại cậy sắc đẹp mà đòi rượu ngoại, giả hiệu chưa yêu để vơ vét quần bò. Lương sinh viên chỉ 90 đồng, không thừa một cắc; cha mẹ ở Việt Nam thì nghèo, muối mặt chốn đồng sâu. Ham chơi bời khác nào đem thịt mà nuôi hổ cái, sao tránh khỏi tai vạ về sau! 

Nhớ khi xưa. Ta thường tới bữa thì ăn, tới đêm thì ngủ, rượu say cơm đủ thơ nhạc có thừa (chỉ thiếu mỗi gái hư). Cũng có lúc muốn cùng các ngươi đập bàn đập ghế, khiến vodka này tan thành nước biển, bàn ghế kia biến thành gỗ vụn ta cũng cam lòng! 

Các ngươi còn nhớ, thưở cùng ta năm tháng học hành. Mùa hè hết tiền, ta cho đi otriad; còn muốn đi chơi thì tàu điện 5 xu; muốn quần bò mốc thì mua mà diện, muốn làm cán bộ thì ta cho vào Ban Đại Diện; lương bảy chục ta nâng thành 9 chục, chẳng tội gì chịu nhục, cuộc đời này chán lắm các người ơi! Lúc rỗi rãi ta rủ nhau đi chơi, kỳ thi cử ta cắm đầu cùng học. Khi đói ta cùng các ngươi đi bufet, mùa đông rét mướt ta vào trường đòi tiền ba trăm. Lúc bàn bạc thì trăm người như một, lúc thực hiện thì một người như trăm; khi ốm đau ta ghé đến thăm, lúc buồn bã tâm tình ta ân cần thăm hỏi, lời hay lẽ phải khác nào anh em cùng cha khác mẹ. Cách đối đãi của ta so với các đời trước phỏng có kém chi?!

Xưa các ngươi nhìn ta gầy mà không biết lo, làm cái thân sinh viên Việt Nam bị đuổi thi mà không biết tức, mở nhạc thái thường đãi bọn bắng nhắng mà không biết dơ. Hoặc lấy việc cờ bài mà suốt ngày vui đùa; hoặc lấy việc ngủ li bì làm tiêu khiển. Hoặc vui thú rượu chè, hoặc quyến luyến yêu đương. Hoặc ham chưởng hàng mà quên việc học; hoặc mải đi buôn mà xao nhãng việc văn; hoặc thích rượu ngon, hoặc mê nhạc rock.. Rồi một mai khi mùa thi đến, ngòi bút cùn không đâm thủng sổ Zachốt, mẹo bán buôn cờ bạc sao có thể dùng để viết Diplôm? Chén rượu ngon không làm cho giáo sư say chết, băng nhạc xập xình chẳng thể làm cô giáo điếc tai. Dẫu rượu lắm tiền nhiều, tấm bằng đỏ năm năm trời khôn chuộc, vả lại vợ bìu con díu việc đóng thùng gỗ lạt ai lo? Lỡ Sứ điện về, ta cùng các ngươi bị đem ra xử xét. Đau xót biết chừng nào! Chẳng những vòng bi của ta không còn mà thuốc tây của các ngươi cũng mất. Chẳng những bàn ủi của ta không gửi về được mà nồi hầm của các ngươi cũng bị chặn ở hải quan! Chẳng những thân ta kiếp này chịu nhục mà các ngươi cũng không khỏi mang tiếng là dân Ivan hũ nút. Khổ thay!!! 

Xưa ta cùng các ngươi đi Mạc tư khoa, sôi kinh nấu sử. Nếu các ngươi đã biết nghe lời ta, đã mài cho thông, đã dùi cho thủng, khiến cho người người đều giỏi như Khánh Trình, nhà nhà đều là Hữu Tiệp.., có thể vỗ ngực hãnh diện là dân Ivan, uống Cônhắc đi thi mà vẫn “vặn ra 5”. Nhà trường đã bớt kêu ca, mặt các ngươi như cúc nở hoa, ta bớt gầy mà các ngươi cũng béo! Cha Mẹ các ngươi ở quê nhà có ai hỏi thì ngửa mặt lên trời mà giãi bày rằng: cháu nó nhà tôi ở bên Tây học hành tấn tới. Nhận được thư khen của Sứ gửi về cả nhà vui phơi phới, thấp khớp không còn mà khỏi cả ho hen, nào cần chi nó gửi thuốc gửi men, hàng xóm ai cần thì xin để lại! 

Ai không nghe lời ta thì đã là trái đạo thuần chủ thuận lẽ nghịch thù, về đến nước mà Diplom vẫn chưa rửa được, mặt mũi âm u, thầy bu chán ngán, trông thấy người yêu không buồn tán, gặp vợ ngỡ người làng, trăm sự nhỡ nhàng hỏi còn mặt mũi nào sống trong trời đất này nữa?!!! Ôi thương thay!!! 

Nay ta tập hợp các ngươi, họp thành một buổi gọi là “Ivan86 – 20 năm tình cũ”. Nếu các ngươi biết nghe lời ta, biết cuốc cho sâu, biết cày cho bẵm, để có thể muôn đời hãnh diện là dân Ivan, học không dốt mà kiếm tiền cũng giỏi. Lính tráng các ngươi cũng bớt kêu ca, sếp các ngươi mặt cúc lại nở hoa, ta bớt nghèo mà các ngươi cũng khá. Cả nhà các ngươi, láng giềng có hỏi thì vác mặt lên giời mà ha hả cười rằng: nhà tôi công việc làm phát đạt, đi Tàu đi Tây như chúng bây đi chợ. Bổng lộc chúng biếu về, cả nhà xài không hết, nào cần chi sắm sửa Tết ta. Vợ, chồng, con cái quên mất kêu la, ta lại cùng các ngươi được tụ họp hàn huyên tâm sự! 

Ta viết ra bài hịch này để các ngươi biết bụng ta! Nếu các ngươi đồng lòng, thì cùng nhau cạn chén Do Dna! 

Quốc công tiết chế. 
Piot đại vương. 
Putin (đã ký). 




Zenta, Le ky niem 20 năm tình cũ Ivan86 
Nguồn: Hịch Trường Tàu Odessa / Hịch Tướng Sĩ của Trần Hưng Đạo








========
BÀI ĐỌC KHÁC TỪ QUẢ TÁO TRI THỨC:
 
Top